KÍCH THƯỚC CỦA VÀNH XE ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG VẬN HÀNH CỦA XE.

Đã bao giờ bạn thắc mắc xe của mình nên lắp kích thước vành xe nào là tốt nhất. Chúng tôi sẽ trả lời cho bạn ngay sau đây.

 

Chúng tôi chắc chắn rằng rất nhiều người thắc mắc bánh xe to tốt hơn hay bánh xe nhỏ tốt hơn. Bánh xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu, bánh xe to phong cách. Ta nên chọn to hay nhỏ. Hãy cùng Lenso tìm ra câu trả lời.

 

 

Sau đây chúng ta sẽ phân tích tất cả các khía cạnh của việc lựa chọn kích thước của vành xe:

 

Tốc độ: mọi người nghĩ rằng bánh xe càng lớn thì xe càng tốt về mặt tốc độ. Nhưng trên thật tế, cho dù bạn lái xe với tốc độ 120, 140, hay 160km/h, gia tốc và tốc độ phụ thuộc vào sức mạnh động cơ của xe cũng như trọng lượng của nó. Vì vậy, nếu cùng một xe thì bánh nhỏ sẽ tăng tốc tốt hơn bánh lớn do nó nhẹ hơn.

Tiết kiệm nhiên liệu: bánh xe nhỏ sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với bánh xe lớn, nhưng sự khác biệt là phút và hiệu suất trung bình của nhiên liệu ở mức 0.08 km/ lít mỗi lần giảm 1 size vành xe.

Vận hành: Bánh xe lớn hơn không có nghĩa là kiểm soát vận hành tốt hơn. Lắp vành xe lớn hơn thông số mâm OEM sẽ làm cho bánh xe bị rộng ra tăng khó khăn cho việc kiểm soát vận hành do bánh xe lúc này nặng hơn, loại trừ sử dụng vành kích thước lớn nhưng trọng lượng nhẹ.

Phanh: đối với hoạt động phanh thì bánh xe lớn không phải là một lợi thế, vì bánh lớn trọng lượng nặng hơn sẽ làm cho khoảng cách phanh dài hơn.

Phuộc: bánh xe nhỏ cũng có lợi thế đối với hoạt động của phuộc. Bánh xe nhỏ sẽ hấp thụ ảnh hưởng của các cú sốc xe tốt hơn bánh xe lớn nhưng điều này chỉ áp dụng với điều kiện xe di chuyển trên đường bình thường. Đối với đường ghập ghềnh, bánh xe nhỏ sẽ khó kiểm soát vận hành do vỏ xe dày làm xe nẩy hơn.

Ngoại hình: có một điểm không thể phủ nhận là những bánh xe lớn giúp chiếc xe của bạn lột xác hoàn toàn. Và điểm cộng về mặt ngoại hình luôn được những tay chơi xe sành điệu tìm kiếm. Tuy nhiên, sau khi phân tích tất cả những khía cạnh ở trên về kích thước vành xe, ta sẽ phải chú trọng đến việc lựa chọn vành xe theo tiêu chuẩn chất lượng, thương hiệu chứ không phải chỉ dựa trên mẫu mã và kích thước hoành tráng.

 

Để kết luận, việc lựa chọn bánh xe nhỏ hay lớn vẫn tuỳ thuộc vào ý thích riêng của từng cá nhân. Thay đổi từ bánh nhỏ sang bánh lớn không thật sự cải thiện hiệu suất của xe, bạn sẽ tốn chi phí vành xe và vỏ. Vì vậy nếu muốn cải thiện hiệu suất của xe, bạn nên thay vành xe cùng kích thước nhưng trọng lượng nhẹ hơn. Điều này làm tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu, cải thiện hiệu suất của xe. Nếu bạn chú trọng đến ngoại hình xe đẹp, bắt mắt và không quan tâm đến hiệu suất xe thì bạn nên lắp vành xe kích thước lớn. Nếu bạn vừa muốn đẹp vừa muốn hiệu suất xe vẫn không giảm đi thì bạn nên chọn loại vành xe chất lượng tốt giá thành cao.

 

Chúng tôi hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ hữu ích cho bạn khi chọn lựa vành xe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *