MÂM LENSO = CÔNG NGHỆ FLOW FORMING

Có rất nhiều cách để sản xuất vành xe ô tô, từ công nghệ phổ biến hiện nay như “Gravity Casting” do ưu điểm về giá thành, tiết kiệm chi phí sản xuất, khuôn mẫu đa dạng. Tuy nhiên công nghệ này lại có một nhược điểm là mâm nặng, độ kết dính kim loại không cao do kim loại lỏng được làm đông dễ có bọt không khí trong lõi sẽ làm sản phẩm mâm giòn dễ nứt khi xe phải tải một trọng lượng lớn.

Hầu hết các bánh xe OEM đi theo xe mới hiện nay đều được nghiên cứu và chế tạo với công nghệ có tên là “Low Pressure Casting” đây là công nghệ điển hình được chúng tôi sử dụng trong nhà máy. Kim loại nóng chảy được đẩy vào khuôn với sự gia tăng của áp suất không khí. Công nghệ này hạn chế dư lượng không khí có thể tạo ra một sản phẩm là một dạng phức hợp có độ bền cao hơn và nhẹ hơn nhưng chi phí sản xuất cao hơn rất nhiều so với công nghệ “gravity casting”.

Trong số tất cả các công nghệ, một trong những công nghệ tạo ra vành xe mạnh nhất và nhẹ nhất là công nghệ “Forging Technique”, quy trình sản xuất sản phẩm của công nghệ này cũng giống như quy trình rèn 1 thanh kiếm. Kim loại được đun nóng lên hình thành dưới áp suất cao và quá trình này không để lại dư lượng không khí bên trong góp phần tạo ra tỷ lệ hợp lý tăng độ bền sản phẩm tuy nhiên công nghệ này có mặt hạn chế là không thể tạo nên những sản phẩm đẹp và chi phí cực kỳ cao.

Công nghệ “Flow Forming Technology” là sự kết hợp từ hai công nghệ “Forging Technique” và “Low Pressure Casting”. Công nghệ “Flow Forming Technology” được sử dụng trong sản xuất bộ phận của máy bay phản lực và tên lửa. Công nghệ này được Lenso sử dụng các thanh nhôm nguyên khối, đốt nóng chảy đổ vào khuôn, để cứng lại, sau đó sử dụng chuyển động con quay tiện ép quanh trục tâm với tốc độ và nhiệt độ cao. Cuối cùng là cắt CNC và hoàn thành. Ưu điểm kết cấu chắc hỗ trợ khả năng vận hành của xe với chi phí hợp lý.

Dòng sản phẩm Venom được sản xuất với công nghệ “Flow Forming Technology”. Venom với ưu điểm chắc, được các vận động viên đua xe thể thao sử dụng trong hầu hết các giải đua Quốc Tế. Nếu bạn đang khát khao một chiếc xe tăng tốc nhanh, phanh hiệu quả, tăng cường handling thì Venom là dòng sản phẩm dành cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *