LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN VÀNH XE ĐÚNG?

Khi chọn mua sản phẩm, ta thường có khuynh hướng chọn sản phẩm chất lượng tốt, giá thành phù hợp. Điều này cũng tương tự khi chọn vành xe  , chúng ta sẽ chọn mẫu vành xe đẹp nhất để có thể tự hào về ngoại hình chiếc xe chúng ta đang lái. Tuy nhiên, chọn lựa vành xe không chỉ chú trọng về mặt ngoại hình còn phải quan tâm đến độ cứng để tải trọng lượng và độ bền đáp ứng được tất cả những tác động bên ngoài khi xe vận hành.

 

 

Trên thị trường, vành xe có rất nhiều sự lựa chọn. Nhưng để quyết định chọn loại nào, có 3 vấn đề nhất định bạn phải quan tâm:

  • Thiết kế mâm
  • Kích thước mâm
  • Lốp

 

Phân loại thiết kế mâm:

  • Mâm đĩa: như tên gọi của nó, vành xe nhìn như 1 cái đĩa lớn, nó không được người dùng ưa chuộng lắm do kích thước cồng kềnh. Ưu điểm của loại vành xe này là chở được tải trọng lớn và rất bền. Phù hợp cho xe bán tải, xe tải hoặc các loại xe chuyên dụng khác.

  • Vành xe này phổ biến hơn bánh xe đĩa. Loại này thường có khoảng 5 – 6 cánh. Ưu điểm đẹp, chịu được tải trọng, phù hợp với các dòng xe SUVS.

 

  • Vành xe kiểu hình vây: ưu điểm đẹp toàn diện về mặt thiết kế cũng như hoàn thiện. Tuy nhiên chỉ sử dụng cho xe chạy trên điều kiện đường bình thường do chỉ số tải trọng thấp hơn các loại vành xe khác.

  • Vành xe hình lưới, ưu điểm của loại này là thiết kế đẹp, chịu tải tốt hơn loại fin nhưng nhược điểm là dễ bám bẩn, khó vệ sinh.

 

 

Kích thước mâm và lốp:

Đa số người dùng đều chọn vành xe có kích thước lớn để xe trông đẹp và bắt mắt hơn. Tuy nhiên kích thước thế nào là phù hợp vẫn là câu hỏi của nhiều người, bạn có thể tham khảo bài viết “Kích thước của mâm xe ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe” của chúng tôi để có thêm thông tin.

 

Khi chọn vành xe, thì điều quan trọng là giữ cho đường kính tổng thể của cả vành xe và lốp không đổi. Nếu muốn tăng kích thước lên 1 inch thì phải giảm độ dày của lốp tương ứng. Vì vậy khi nhìn những chiếc xe độ vành xe lớn thì chúng ta sẽ thấy lốp mỏng đi và trải rộng ra bề mặt. Điều này để duy trì độ cao tiêu chuẩn của xe. Vành xe có bề rộng lớn sẽ mang lại lợi ích cho handling và hiệu suất xe. Trọng lượng của vành xe là một vấn đề quan trọng bạn nên cân nhắc khi quyết định độ vành xe kích thước lớn. 

 

Khi chọn vành xe lớn, không được chọn vành xe có kích thước lớn hơn 2-3 inch so với kích thước OEM của xe. Ví dụ bánh xe OEM của bạn kích thước 14 inch, bạn có thể lên vành xe size 16 inch hoặc nếu bánh xe của bạn là 15 inch sử dụng bánh xe 175 / 60R15, bạn có thể nâng cấp lên bánh xe 17 inch với 215 / 45R17 hoặc 205 / 50R17 sẽ là lý tưởng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *